Về Chúng Tôi


1. ĐÔI NÉT VỀ VIETGO
Xuất khẩu thịt lợn qua đường tiểu ngạch có thể gặp khó khăn nhưng nhu cầu tiêu dùng thịt lợn tại các thị trường ngoài Việt Nam vẫn là rất lớn. Một số doanh nghiệp Trung Quốc, Hàn Quốc đang tìm đến Việt Nam qua con đường chính ngạch với những đơn hàng nghìn tấn bao tiêu cả năm thông qua các công ty chuyên tư vấn xuất khẩu.
Về yêu cầu của đơn hàng, ông Việt chia sẻ, “Doanh nghiệp Hàn Quốc đang có nhu cầu nhập 500 tấn thịt ba chỉ/tháng, 1.350 tấn chân trước/tháng và 1.350 tấn chân sau/tháng trong vòng một năm. Chi tiết sản phẩm, thịt bụng cần đạt trọng lượng từ 4.7 - 5.2 kg/miếng với độ dày tối thiểu 4cm, kích cỡ 25 x 46 cm. Sản phẩm được đóng gói theo quy chuẩn 4 miếng thịt ba chỉ/thùng carton (có lớp ngăn cách). Ngoài ra, sản phẩm cần có chứng chỉ SGS (hoặc chứng chỉ khác tương đương).”
“Lý tưởng nhất là có thể thu mua từ 1 nhà cung cấp, nhưng nếu không đủ thì có thể gom từ 2 – 3 nhà cung cấp, miễn sao mỗi nhà cung cấp đáp ứng được đủ một phần ba đơn hàng. Còn về chứng chỉ SGS (phân tích mẫu thịt về lượng mỡ, lượng nạc và dư lượng kháng sinh,...), các nhà cung cấp có thể tham khảo tại Sở Công Thương các tỉnh hoặc mang mẫu thử nghiệm lên Hà Nội để giám định. Việc lấy giấy chứng nhận SGS chỉ mất khoảng từ 5 – 6 ngày.”, ông Việt cho biết thêm.
Đặc biệt, các chi phí xúc tiến thương mại cho các đơn hàng giải cứu thịt lợn trong thời gian này đều được Công ty VIETGO miễn phí hoàn toàn cho các đơn vị cung cấp. Và ông Việt cũng cam kết, sẽ cố gắng mang về nhiều đơn hàng giải cứu thịt lợn hơn cho bà con nông dân, với số lượng khoảng 5 – 7 đơn/tháng.
Với kinh nghiệm nhiều năm làm xuất khẩu, ông Việt nhận định, "Thị trường Trung Quốc là thị trường cực lớn với sức tiêu thụ khoảng 51 – 57 triệu tấn thịt lợn mỗi năm. Về cơ bản, Trung Quốc cũng đang thiếu hụt về nguồn cung, do hiện nay Trung Quốc đang tái cấu trúc đàn lợn, chuyển từ chăn nuôi nhỏ lẻ theo hộ sang mô hình trang trại. Trong khi đó, việc tái cấu trúc này cần một khoảng thời gian, nên hiện tại thịt lợn tại Trung Quốc đang thiếu hụt ở khoảng 9%, tương đương với 5 triệu tấn/năm. Nên chỉ cần cung cấp một phần trong lượng thiếu hụt ấy đã đủ giải cứu thịt lợn dư thừa hiện nay.”
"Thế nhưng từ trước đến nay, các tiểu thương Việt Nam mới chỉ quen với việc xuất khẩu lợn qua đường tiểu ngạch. Chúng ta chủ yếu chỉ cung cấp lợn sang một số vùng ven biên giới giữa 2 nước, mà chưa có những đơn hàng cung cấp thẳng trực tiếp vào thị trường nội địa.", ông Việt nói.
Đánh giá về lợi thế của Việt Nam so với các nước khác, ông Việt nhận định "Thị trường Trung Quốc là thị trường dễ tính và rất dễ thâm nhập vì yêu cầu không quá cao như Nhật Bản hay một số nước Châu Âu. Nếu so với Brazil thì thịt lợn của chúng ta chưa bằng nhưng và Việt Nam lại có lợi thế về mặt địa lý, vì thế giá của chúng ta rất cạnh tranh."
"Tuy có nhiều lợi thế, nhưng muốn giải cứu được tình trạng dư thừa lợn hiện nay vẫn buộc phải đa dạng hóa thị trường, nhất là những thị trường dễ tính trong khu vực. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh xúc tiến thương mại để không chỉ xuất khẩu thịt lợn mà các mặt hàng khác đều có thể đi qua đường chính ngạch.", ông Việt khẳng định.
Ngoài ra, cần có một hệ thống thông tin chuẩn xác để kết nối giữa nhà cung cấp với các nhà thu mua đến từ nhiều nước trên thế giới. Dần dần, tạo thành một hệ thống giao thương với nhiều nhà cung cấp đến rất nhiều quốc gia trên thế giới, không chỉ các nước lân cận.
(Theo Thế Hưng báo dantri.com.vn)
Về Chúng Tôi
1. ĐÔI NÉT VỀ VIETGO
Nhà nhập khẩu Mỹ tìm đơn hàng từ Việt Nam
Nhiều nhà nhập khẩu của Mỹ đang chuyển hướng tìm đơn hàng từ Việt Nam để thay thế đơn hàng từ Trung Quốc.
Mỹ áp thuế 46%: Doanh nghiệp chuyển hướng, tính kế tìm đến 'gã khổng lồ' mới Ấn Độ, Trung Đông...
Việc đa dạng thị trường và chuyển hướng xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng khác như Ấn Độ, Trung Quốc, Trung Đông... là vấn đề đang được các doanh nghiệp, hiệp hội chia sẻ lúc này để ứng phó lệnh áp thuế của Mỹ lên tới 46%.
Nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu của Mỹ muốn tìm nguồn cung mới tại thị trường Việt Nam
Trong bối cảnh thị trường liên tục biến động do thuế quan, đang tạo ra áp lực lớn đối với nhiều doanh nghiệp không chỉ trong nước mà khiến các nhà nhập khẩu đến từ Mỹ cũng phải thay đổi chiến lược.
Xuất khẩu Việt Nam có thể “bắt tay” các cường quốc trên thế giới
Với kinh nghiệm gần 20 năm, ông Nguyễn Tuấn Việt - CEO Vietgo, khẳng định, xuất khẩu Việt Nam đang đi đúng hướng. Không chỉ doanh nghiệp lớn, những công ty nhỏ lẻ cũng đang làm rất tốt, có thể bắt tay với cường quốc trên thế giới.